7 mẹo đơn giản biến phòng tắm thành không gian spa tại nhà

Đăng bởi Sawo Viet Nam vào lúc 25/05/2023

Những năm gần đây, nhu cầu có một không gian thư giãn, riêng tư tại nhà ngày càng tăng cao do ảnh hưởng của đại dịch. Vì thế, việc cải tạo phòng tắm thành spa tại nhà ngày càng phổ biến và được nhiều người hướng đến. Nếu bạn đang muốn cải tạo phòng tắm của mình hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

1. Thiết kế cải tạo phòng tắm thành spa tại nhà đơn giản

Bạn có thể dễ dàng biến phòng tắm thành một không gian spa thư giãn yên tĩnh với 7 mẹo dưới đây:

1.1. Màu sắc hài hòa 

Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tinh thần và sự thư giãn là màu sắc. Theo các nhà khoa học nghiên cứu, những gam màu trung tính có thể kích thích não bộ tạo cảm giác thư thái, dễ chịu. Vì vậy, nên lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng, cơ bản cho phòng tắm để tạo cảm giác thoải mái, thư giãn.

Tông màu nhẹ nhàng, cơ bản tạo cảm giác thư thái

Bên cạnh đó, Những gam màu tự nhiên nhẹ nhàng như màu gỗ trầm, màu xám lạnh, màu pastel, xanh lá cây, đen… sẽ mang đến một không gian thư giãn lý tưởng.

1.2. Sắp xếp không gian hợp lý

Nếu sắp xếp phòng tắm một cách khoa học và hợp lý sẽ giúp nơi này trở thành không gian nghỉ dưỡng lý tưởng. Bạn nên sắp xếp gọn đồ vật trong nhà tắm để tạo nên không gian thoáng đãng, gọn gàng hơn.

Phòng tắm với các thiết bị âm tường

Với không gian hẹp, bạn nên sử dụng các thiết bị âm tường để tối ưu diện tích. Ngoài ra, lắp các loại kệ treo tường, kệ để đồ tại các góc sẽ giúp mở rộng không gian nhà tắm.

1.3. Ánh sáng chan hòa

Ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng trong thiết kế không gian vì điều này đem lại thẩm mỹ về mặt thị giác. Ánh sáng tạo không gian thư giãn tươi mới cho phòng tắm.

Phòng tắm với ánh đèn trắng và vàng

Bạn có thể sử dụng các dải đèn với màu sắc dịu nhẹ như màu trắng và vàng giúp phòng tắm trở nên rộng rãi và tạo cảm giác ấm cúng, dễ chịu. Đồng thời, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên từ mặt trời chính để tạo nên không khí trong lành và dịu nhẹ.

1.4. Âm nhạc và hương thơm 

Yếu tố cần kể đến trong quá trình cải tạo phòng tắm thành spa là âm thanh và hương thơm. Âm nhạc giúp cơ thể thả lỏng và thư giãn hệ thần kinh. Khi sử dụng kết hợp với âm nhạc có thể giúp bạn thư giãn hiệu quả, giảm stress và cân bằng lại tinh thần.

Tinh dầu và nến thơm - nét đặc trưng của spa

Hương thơm từ loại tinh dầu thiên nhiên hay nến thơm không chỉ có tác dụng diệt khuẩn, khử mùi, làm sạch không khí mà còn giúp kích thích thần kinh, thư giãn, giảm stress và hỗ trợ điều trị trầm cảm.

1.5. Sở hữu chiếc bồn sục massage

Bồn tắm massage giúp không gian phòng tắm trở nên sang trọng, hiện đại, đồng thời khiến không gian phòng tắm trở thành một spa thu nhỏ. Tùy thuộc vào không gian diện tích và điều kiện kinh tế, bạn có thể lựa chọn bồn tắm với kích thước và chức năng phù hợp với nhu cầu.

1.6. Trang trí cây xanh

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, thiên nhiên có tác dụng tích cực đến tâm lý, giúp chúng ta cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Bạn có thể sử dụng cây nhân tạo hoặc cây xanh tự nhiên để trang trí phòng tắm. Từ đó tạo cảm giác vui vẻ, hạnh phúc bởi màu xanh tươi mát của cây cối.

1.7. Trang bị phòng xông hơi 

Để tạo không gian spa sang trọng, chuyên nghiệp, việc trang bị phòng xông hơi mini là điều cần thiết. Bạn có thể lựa chọn loại hình và kích thước phòng xông hơi theo nhu cầu bao gồm phòng xông khô, phòng xông ướt, phòng xông hồng ngoại, …

Phòng tắm kết hợp xông hơi

2. Hướng dẫn chăm sóc cơ thể trong phòng tắm như spa thư giãn tại nhà

Để có thể thư giãn, nghỉ dưỡng trong phòng tắm như spa tại nhà, bạn cần tiến hành chăm sóc cơ thể theo các bước sau:

2.1. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết loại bỏ bụi bẩn và các tế bào chết trên bề mặt da, giúp da trở nên sạch thoáng và dễ hấp thu dưỡng chất. Bạn có thể dùng bàn chải chà theo chuyển động tròn hoặc sản phẩm tẩy tế bào chết để tẩy các tế bào da chết và thúc đẩy quá trình đào thải cặn bã ra ngoài.

2.2. Vừa ngâm mình vừa đắp mặt nạ

Ngâm mình trong nước ấm tạo nên sự thư giãn giúp các mao mạch máu dưới da giãn nở. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại sữa tắm dưỡng da có mùi thơm dịu giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm căng thẳng mệt mỏi, làm mềm mịn da.

Kết hợp ngâm mình và đắp mặt nạ

Trong quá trình ngâm mình thư giãn bạn có thể kết hợp với đắp mặt nạ dưỡng da. Điều này giúp các hoạt tính chứa trong mặt nạ dễ dàng thẩm thấu và thúc đẩy quá trình trao đổi chất hiệu quả hơn.

2.3. Đốt nến thơm hoặc tinh dầu

Sử dụng các loại nến thơm hoặc tinh dầu để tạo mùi hương dễ chịu. Ngoài ra, bạn có thể cho một ít tinh dầu vào máy phun sương để tạo hương thơm và dưỡng ẩm cho da.

2.4. Xông hơi thư giãn cơ thể

Để tận hưởng cảm giác thư giãn trọn vẹn trong phòng tắm như tại spa, bạn không thể bỏ qua bước xông hơi. Quá trình xông hơi giúp tăng cường sự trao đổi chất và sức đề kháng của cơ thể, làm giảm căng thẳng mệt mỏi, stress.

2.5. Thưởng thức ly trà

Nên uống trà thảo mộc sau khi tắm

Để giúp cơ thể đào thải độc tố một cách hiệu quả, bạn nên uống một ly nước lạnh trước khi tắm. Thưởng thức một ly nước ấm hoặc tách trà thảo mộc sau khi tắm giúp bổ sung nước cho cơ thể, tránh bị mất nước. Đồng thời, bạn nên áp dụng các bước dưỡng da để tạo sự tươi trẻ của làn da.

Bài viết trên là tổng hợp các bước cải tạo phòng tắm thành spa đơn giản tại nhà mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hi vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm những ý tưởng để cải tạo không gian phòng tắm thư giãn theo nhu cầu, sở thích của bản thân nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Cách quấn khăn xông hơi Hàn Quốc cực dễ

Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt phòng xông hơi, bồn tắm massage, bể bơi gia đình, spa, resort... hãy liên hệ với Sawo Việt Nam qua hotline 0967 673 086 để được tư vấn tốt nhất.

Tags : cải tạo phòng tắm, spa tại nhà
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0967673086